Thúc đẩy kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Nhật Bản trên nền tảng J – Goodtech

Thúc đẩy kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Nhật Bản trên nền tảng J – Goodtech

Nền tảng J – Goodtech sẽ trở thành cầu nối để doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam và Nhật Bản kết nối thuận tiện và chặt chẽ hơn trong tương lai.

Hội thảo J-Goodtech và gặp gỡ doanh nghiệp Việt Nam – Nhật Bản

Tại Hội thảo J-Goodtech do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp cùng Tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ Nhật Bản (SMRJ) tổ chức, ông Higuchi Mitsuo, Giám đốc Ban hỗ trợ Marketing, SMRJ cho biết, sàn kết nối trực tuyến “J-GoodTech” là công cụ hiệu quả cho phép các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam và Nhật Bản kết nối nhanh chóng, hiệu quả.

Với xuất phát ban đầu được sử dụng để hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa của Nhật trong việc kết nối hợp tác kinh doanh, sản xuất. Tuy nhiên, do nhu cầu mở rộng đầu tư ra nước ngoài của doanh nghiệp Nhật ngày càng lớn nên công cụ này được mở rộng theo hướng toàn cầu hóa.

Theo ông Higuchi, mặc dù trong những năm qua, ngày càng nhiều các doanh nghiệp Nhật Bản tìm hiểu đầu tư vào thị trường Việt Nam, tuy nhiên, vẫn còn nhiều doanh nghiệp cho rằng, việc kết nối giữa hai bên vẫn còn nhiều khó khăn, mất nhiều thời gian, lượng thông tin không đa dạng… đặc biệt là những doanh nghiệp vừa và nhỏ. 

Do đó, “thông qua trang web kết nối J-Goodtech, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ có cơ hội tìm kiếm đối tác kinh doanh bằng việc trao đổi thông tin giữa các công ty thành viên trên hệ thống, cũng như nắm được thông tin các chương trình hỗ trợ đầu tư từ phía Chính phủ Nhật Bản”, ông Higuchi khẳng định.

Ông Yoshinaka, Ban Hỗ trợ Marketing thuộc SMRJ thông tin thêm, nền tảng J-Goodtech được điều hành và quản lý bởi SMRJ, là một đơn vị hành chính độc lập tại Nhật Bản có nhiệm vụ hỗ trợ xây dựng các mối quan hệ hợp tác kinh doanh giữa doanh nghiệp vừa và nhỏ Nhật Bản với các công ty trên toàn cầu.

Tính đến tháng 6/2018, có khoảng hơn 15.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa Nhật Bản trong lĩnh vực chế tạo, bán buôn, công nghệ, dịch vụ và hơn 7.000 doanh nghiệp nước ngoài tham gia trang web này. Ngoài ra, tham gia vào J-GoodTech, các doanh nghiệp Việt không chỉ tiếp cận được với các doanh nghiệp hàng đầu Nhật Bản mà còn với những đối tác thành viên đến từ các quốc gia khác.

“Các thành viên trên J-Goodtech đều được kiểm chứng về chất lượng và đa dạng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Mặt khác, việc xây dựng một nền tảng số sẽ giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ giảm bớt thời gian tìm hiểu khi tìm đối tác kết nối vì những hạn chế trong nguồn lực, thương hiệu”, ông Yoshinaka cho biết.

Đoàn doanh nghiệp đến từ tổ chức SMRJ Nhật Bản và đại diện VCCI tại hội thảo

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Văn Hải, Trưởng ban Quan hệ Quốc tế, VCCI cho biết, tìm kiếm khách hàng và đối tác tốt chưa bao giờ là vấn đề dễ dàng với đại đa số doanh nghiệp vừa và nhỏ. Khi là thành viên của J-Goodtech, doanh nghiệp có thể quảng bá thương hiệu, kết nối, mở rộng liên kết  trong hệ sinh thái doanh nghiệp hội viên và đối tác của SMRJ miễn phí.

Đây cũng là điều mà VCCI và SMRJ muốn hỗ trợ để tiếp sức cho sự lớn mạnh của doanh nghiệp vừa và nhỏ trong thời đại kỷ nguyên số. 

Hiện nay, J-GoodTech có hai ngôn ngữ chính là tiếng Anh và tiếng Nhật. Tuy nhiên, trường hợp doanh nghiệp Việt Nam có những trở ngại về hai ngôn ngữ này thì có thể gửi thông tin bằng tiếng Việt, phía cơ quan hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa Nhật Bản sẽ chuyển ngữ thông tin sang tiếng Anh. 

Theo SMRJ này, qua hơn 6 năm kết nối, hệ thống này đã kiểm chứng khoảng hơn 10.000 cuộc kết nối thành công và trong đó cũng có những cuộc kết nối giữa doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản. 

Nguồn VCCI

Xem thêm

Leave a Reply

avatar
  Subscribe  
Notify of